วิธีนำโปรไฟล์ออกจากหน้า Google (หลังจากลบโปรไฟล์บน BestKru แล้ว)

หากคุณปิดบัญชีผู้ใช้งานบน BestKru แล้ว แต่ยังพบโปรไฟล์ของคุณบนหน้า Google Search เมื่อคุณค้นหาคำที่เกี่ยวข้อง โปรด  กดที่ลิ้งค์โปรไฟล์ของคุณผ่านหน้า Google Search เพื่อตรวจสอบว่าคุณได้ลบโปรไฟล์สำเร็จเรียบร้อยแล้วหรือไม่

หากคุณกดที่โปรไฟล์ของคุณบนหน้า Google Search แล้วหน้าเว็บไซต์แสดงสถานะ HTTP Status 404 หมายความว่า คุณลบ/ระงับการใช้งานบัญชีผู้ใช้งานเรียบร้อยแล้ว และเว็บไซต์ BestKru ไม่ได้แสดงโปรไฟล์ของคุณในหน้าใดๆบนเว็บไซต์ BestKru อีก

หน้าโปรไฟล์ของคุณอาจยังคงปรากฏบนหน้า Google Search แม้ว่าคุณจะลบโปรไฟล์ของคุณออกจากเว็บไซต์ BestKru แล้ว เนื่องจาก Google เป็น Search Engine ซึ่งมีหน้าที่คัดลอกข้อมูลของเว็บไซต์อื่น(เรียกว่า "เว็บไซต์ต้นทาง") และนำมาแสดงบนหน้าค้นหาของตัวเอง เมื่อผู้ใช้งานพิมพ์ข้อความใดๆในช่องค้นหาของ Google ข้อมูลที่ถูกคัดลอกมาจากเว็บไซต์อื่นที่ตรงกับคำที่ผู้ใช้งานค้นหาจะถูกแสดงบนหน้าค้นหาของเว็บ search engine

แม้ว่าข้อมูล/เว็บไซต์ที่ถูกคัดลอกมาจะถูกลบออกจากเว็บไซต์ต้นทางแล้ว หาก Google ไม่ได้ทำการอัพเดทเนื้อหาที่คัดลอกมา ข้อมูลเหล่านั้นจะยังคงแสดงบนหน้าค้นหาของ Google อยู่ แต่ลิ้งค์ URL ของเว็บไซต์/หน้าที่ถูกลบออกไปแล้วจะไม่ทำงาน (แสดงสถานะ HTTP Status 404)

Google จะมีเวลาอัพเดทเนื้อหาที่คัดลอกเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาที่แสดงเป็นเนื้อหาใหม่ และลบเนื้อหาที่ถูกลบออกไปแล้วจากเว็บต้นทางออก เรียกว่าการ re-index โดยช่วงเวลาที่ Google ทำการ re-index นั้นไม่ได้ถูกเผยแพร่แก่ผู้ใช้งานทั่วไป

อย่างไรก็ตาม Google เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถแจ้งเกี่ยวกับเนื้อหาที่ล้าสมัย หรือเนื้อหาที่มีการลบออกไปแล้วจากเว็บไซต์ต้นทางแต่ยังคงแสดงในหน้าผลการค้นหาของ Google โปรดกดที่ลิ้งค์ด้านล่างเพื่อดำเนินการ

นำเนื้อหาที่ล้าสมัยออก

โปรดทราบว่า บริษัท DoneMaster (BestKru) ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัท Google และเราไม่สามารถสั่งหรือควบคุมการดำเนินการของ Google ได้ แม้คุณจะกรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งลบเนื้อหาที่ต้องการออกแล้ว ระยะเวลาที่ Google จะลบเนื้อหาเหล่านั้นออกจากหน้าผลการค้นหายังคงขึ้นอยู่กับบริษัท Google เท่านั้น